วันอังคารที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2553

การทำพื้นหลังแบบสร้างมิติแสง เส้นโค้งสวยงาม

ขั้นตอนที่ 1 ให้เราสร้างไฟล์ขึ้นมา 1 ไฟล์แล้วทำการกำหนดขนาดตามที่เราต้องการเสร็จแล้ว คลิก ok

ขั้นตอนที่ 2 จากนั้นไปที่เลือก Gradient tool เสร็จแล้วทำการเลือกสีตามที่เราชอบทำการไล่เฉดสี ปรับเปลี่ยนสีตามที่เราต้องการเราก็จะได้พื้นหลังขึ้นมา




ขั้นตอนที่ 3 เมื่อทำการไล่เฉดเสร็จแล้วให้ทำการสร้าง Layer ใหม่จากนั้นให้การเปลี่ยน Foreground Color เป็นสีขาว แล้วทำการสร้างเส้น Slection วงกลมขึ้นมาแล้วไล่เฉดแบบกึ่งโปร่งใสลงในภายใน Selection นั้น

ขั้นตอนที่ 4 จากนั้นให้ทำการยกเลิกเส้น Selection จากนั้นให้ทำการบีดเกลียวโดยใช้คำสั่ง Edit --> Transform --> Perspacetive เมื่อทำการดัดได้ดั่งภาพแล้วให้ทำการใช้อุปกรณ์Brush แบบ Eraser (ยางลบ) หัวแบบเบลอ ลบสัดส่วนที่ไม่ต้องการทิ้งเสีย จนได้




ขั้นตอนที่ 4 จากนั้นเอาเส้นโปร่งแสงที่เราใช้ Brush แต่งมาเรียงซ้อนกัน โดยการ Copy Layer มาเรียงซ้อนกัน สัก 4 Layer จากนั้นทำการรวม Layer โดยกด Ctrl + e เมื่อทำการรวม Layer แล้วจากนั้นให้ทำการบิดเกลียวโดยใช้ Edit --> Transform -->Perspacetive ไปในทิศทางต่างๆ


ขั้นตอนที่ 5 เมื่อทำการบิดเกลียวเสร็จแล้วจากนั้นก็ทำการให้แสงใน Layer ให้เป็นลักษณะแบบ Overlay เพื่อทำให้ดูนุ่มยิ่งขึ้นและเข้ากับพื้นหลังได้ดี แล้วนำมาซ้อนกันให้ได้มีมิติดั่งใจ จะเกิดมุมมองมิติใหม่ของแสงได้อารมณ์แบบ Art ที่จะสุดยั้งจิตนาการ

ขั้นตอนที่ 6 และขั้นตอนสุดท้ายเราก็ไปคลิกไฟล์ open แล้วเลือกรูปที่เราชอบมา 1 รูปแล้วนำไปวางบนพื้นหลังแล้วจัดภาพตามต้องการเสร็จแล้วไปคลิกเลือกที่ overlay แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ ดังรูป







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น